Posted by: bsngoc | 09/04/2011

Một bức ảnh đẹp

Ít khi nào tôi thấy một tấm ảnh đẹp đến như thế. Đẹp từ màu sắc và tương phản của màu sắc, đến biểu tượng. Một bên là màu xanh đậm, màu của suy tư, của trí thức. Một bên là màu cứt ngựa dơ bẩn và màu đỏ hung hãn.  Tấm ảnh là một tương phản giữa mạnh và yếu: Người bị dẫn độ dù bị còng hai tay nhưng vẫn hiên ngang, tự tin, cương nghị; hai người công an tượng trưng cho bạo lực, đàn áp, nhưng tỏ ra yếu đuối, hờ hững.  Một bên là người, một bên là công cụ. Chưa bao giờ chính quyền này mất lòng dân như hiện nay. Những người đang làm công cụ cho bộ máy cầm quyền cần phải suy nghĩ đến ngày họ sẽ làm người dân để hành xử tử tế với người dân.

Responses

  1. Vâng , Một bức ảnh rất đẹp : cả hình thức và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh nữa !
    Bức Ảnh chắc chắn đi vào lịch sử Việt Nam 1 cách hiên ngang .

  2. Em suy đoán như thế này chị ạ: Sau phiên tòa này, nhà nước sẽ không cho phép người bị xét xử ăn vận như thế này nữa đâu. Nếu suy đoán của em đúng thì, em không mừng cho em. Mà em chán cái nhà nước này.

  3. Vâng , đối với nhà nước VN hiện nay , khả năng suy đoán của bạn là có thể !
    Nhưng , với bản lĩnh của TS Cù Huy Hà Vũ , Tôi tin là chúng ta sẽ thấy tiếp vẻ đẹp tỏa ra từ Thần Thái của Ông ấy . Bạn hãy ngắm kỹ lại khuôn mặt và đôi tay bị còng của Ông đi ! Những Nhân Vật Hiên Ngang như thế này trong lịch sử VN là rất hiếm , phải không bạn ! vì vậy trong bất cứ trang phục nào , Nhân Vật cũng làm cho bức ảnh KHÔNG BAO GIỜ XẤU với tất cả mọi người yêu Tự Do , Dân Chủ .

  4. Bác sĩ có để ý mấy người công an mặc quần áo Trung Quốc? Bức ảnh là biểu tượng của nô lệ Trung Quốc.

    Mới ghé qua blog của bác sĩ. Thích và đồng cảm với những gì bác sĩ viết.


Leave a comment

Categories